'จิ้งจอก' ชนะอุทธรณ์รอดกฎการเงิน

'จิ้งจอก' ชนะอุทธรณ์รอดกฎการเงิน 4 ก.ย. 67, 15:09 น.
บอลเด็ด
ดู 223 ครั้ง 223
'จิ้งจอก' ชนะอุทธรณ์รอดกฎการเงิน

เลสเตอร์ ซิตี้ แถลงยืนยันสโมสรชนะอุทธรณ์ในคดีผิดกฎการเงิน รอดพ้นจากการโดนตัดแต้ม ขณะที่ พรีเมียร์ ลีก ผู้ตั้งข้อกล่าวหา แสดงความผิดหวังอย่างแรง

ช่วงต้นปี พรีเมียร์ ลีก สอบสวนจนตั้งข้อหา "จิ้งจอกสยาม" ใช้จ่ายเงินเกินลิมิตซึ่งกำหนดไว้ที่ 105 ล้านปอนด์ ตลอดช่วงเวลา 3 ซีซั่นก่อนตกชั้นไป แชมป์เปี้ยนชิพ

เลสเตอร์ เพิ่งกลับสู่ลีกสูงสุดอีกครั้ง ยืนยันไม่ได้ทำผิดตั้งแต่แรก พร้อมสู้คดีอ้างว่าตามกฎแล้ว คณะกรรมการไม่มีอำนาจสั่งลงโทษ เนื่องจากตอนที่ตั้งข้อกล่าวหา สโมสรไม่ได้อยู่ใน พรีเมียร์ ลีก

คณะกรรมการอิสระ ปัดตกข้อโต้แย้ง แต่ เลสเตอร์ ไม่ยอมแพ้ยื่นอุทธรณ์ กระทั่งวันอังคารที่ผ่านมา สโมสรของกลุ่มทุน คิง พาวเวอร์ เป็นฝ่ายชนะคดี

"สโมสรแค่ต้องการทำให้แน่ใจ ว่ากฎกติกาทั้งหลาย จะถูกใช้บังคับตามที่ถูกเขียนไว้อย่างแท้จริง" เลสเตอร์ เขียนในส่วนหนึ่งของแถลง

"ในการตัดสินนี้ คณะกรรมการอุทธรณ์ เห็นถึงข้อบกพร่องหลายอย่าง ในการร่างกฎการเงินของ พรีเมียร์ ลีก"

"จุดยืนของเราชัดเจนมาตลอด คือการดำเนินการใดก็ตามต่อสโมสร จะต้องเป็นไปตามกฎกติกาที่เกี่ยวข้อง เราจึงพอใจอย่างยิ่งกับคำตัดสิน"

เลสเตอร์ จบรอบบัญชีหลังจากตกชั้นไป แชมป์เปี้ยนชิพ เมื่อกลางปีก่อน ซึ่งคณะกรรมการอุทธรณ์ พิจารณาแล้วยังไม่ชัดเจนพอ ที่จะบอกว่าสโมสรผิดกฎการเงินระหว่างอยู่ใน พรีเมียร์ ลีก

"เราทั้งรู้สึกแปลกใจ และผิดหวังอย่างยิ่งกับคำตัดสิน รวมถึงการให้เหตุผลที่จำกัด ของคณะกรรมการอุทธรณ์" พรีเมียร์ ลีก ออกแถลงในเวลาไล่เลี่ยกัน

"พรีเมียร์ ลีก มองว่าคำตัดสินของคณะกรรมการอุทธรณ์ ไม่ได้คำนึงถึงเจตนารมณ์ของกฎการเงิน และมันจะเปิดช่องให้สโมสรที่ฝ่าฝืน อาจรอดพ้นความรับผิดชอบในสถานการณ์แบบนี้"

"เป็นเรื่องสำคัญอย่างมากที่ พรีเมียร์ ลีก จะสามารถบังคับใช้กฎอย่างสม่ำเสมอ เพื่อรักษาหลักการของความยุติธรรม ตอนนี้เราจะพิจารณาการดำเนินการขั้นต่อไป เพื่อทำให้แน่ใจว่าจะเป็นแบบนั้น"

อ่านเพิ่มเติม