เผยห้องแต่งตัว ตราไก่ อาการหนักหลังเกมพ่ายอิตาลี

เผยห้องแต่งตัว ตราไก่ อาการหนักหลังเกมพ่ายอิตาลี 9 ก.ย. 67, 13:08 น.
บอลเด็ด
ดู 185 ครั้ง 185
เผยห้องแต่งตัว ตราไก่ อาการหนักหลังเกมพ่ายอิตาลี

บรรยากาศในห้องแต่งตัวทีมชาติ ฝรั่งเศส อยู่ในสถานะที่ย่ำแย่ลงอย่างมากจากความพ่ายแพ้ให้กับ อิตาลี ในเกมล่าสุด

มีรายงานว่าความพ่ายแพ้ของ ฝรั่งเศส ต่อ อิตาลี 3-1 ทำให้ ไมค์ เมญอง ผู้รักษาประตูทีม “ตราไก่” โกรธจัด โดยสื่อฝรั่งเศสอย่าง L'Equipe เผยว่าเขาจัดหนักตำหนิเพื่อนร่วมทีมในห้องแต่งตัวชุดใหญ่

รายงานระบุว่า เมญอง โกรธมากกับการขาดความมุ่งมั่นและทัศนคติของเพื่อนร่วมทีม และชี้ว่า อิตาลีสมควรได้รับชัยชนะเพราะความกระหายและความมุ่งมั่นของพวกเขา

ก่อนที่เวลาต่อมา เมญอง จะเลือกปล่อยผ่านเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นลง โดยให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า “สิ่งที่พวกเขาพูดคุยกันในห้องแต่งตัวนั้นจะยังคงเป็นเรื่องในทีม” และ “ไม่มีเรื่องที่จะต้องกังวล”

อย่างไรก็ตาม อิบราฮิม่า โคนาเต้ กองหลังชาวฝรั่งเศส ก็ได้ออกมาพูดหลังจากความพ่ายแพ้ครั้งนี้เช่นกัน และดูเหมือนจะกล่าวโจมตีนักเตะบางรายของทัพ เลส์ เบลอส์ บางคนอย่างอ้อมๆ

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อฝรั่งเศส Telefoot โคนาเต้ ยืนยันว่าคำวิจารณ์ของ เมญอง ในห้องแต่งตัวเป็นเรื่องจริง และเรียกร้องให้นักเตะบางคนยกระดับเกมการเล่นของพวกเขา

“ถ้าผมสรุปสิ่งที่พูดได้ ก็คือเรามีนักเตะที่ดีมากๆ” โคนาเต้กล่าว

“แต่เราต้องให้นักเตะเหล่านี้ทำหน้าที่เพื่อส่วนรวม ด้วยทีมที่เรามี เราต้องทำให้ทุกคนหวั่นเกรงพวกเรา และวันนี้การพ่ายแพ้ 3-1 ในบ้านถือเป็นเรื่องน่าผิดหวัง และเป็นเรื่องที่น่าเศร้า”

“ตอนนี้มันจบแล้ว เราต้องแสดงปฏิกิริยาตอบสนองในเกมถัดไป”

สัญญาณอีกประการหนึ่งที่บ่งบอกว่าบรรยากาศภายในทีมชาติฝรั่งเศสนั้นขุ่นมัวมากกว่าที่คิดไว้ในตอนแรกคือความเห็นล่าสุดของ อองตวน กรีซมันน์ กองหน้าชื่อดัง

ในบทสัมภาษณ์กับ Marca กรีซมันน์ เปิดใจถึงความหงุดหงิดใจจากการถูกลดตำแหน่งลงมาเป็นเพียงแค่ตัวสำรอง ถึงแม้ว่าจะเป็นการตัดสินใจเพื่อประโยชน์ของทีมก็ตาม

กรีซมันน์ กล่าวว่า "มีการเปลี่ยนในเรื่องของตำแหน่งและแท็คติกอย่างมาก และเราต้องรับมือกับเรื่องนั้น"

"ผมเตรียมตัวมาอย่างดีกับ แอตเลติโก้ เพื่อให้ร่างกายอยู่ในสภาพที่ดี ถ้าผมยิงได้สองประตูกับฮอลแลนด์ ยูโรของผมคงแตกต่างไปจากนี้”

"การเปลี่ยนตำแหน่งทำให้ผมรู้สึกไม่สบายใจหรือไม่? ไม่ใช่ในตอนที่ผมอยู่ในสนาม แต่ตอนที่เจอ โปแลนด์ และ สเปน ผมรู้สึกไม่พอใจที่ไม่ได้ลงสนาม”

“แต่นั่นเป็นการตัดสินใจทางแท็คติก และคุณต้องเคารพการตัดสินใจนั้น แม้ว่ามันจะทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจก็ตาม"

“ทุกอย่างมีทีมเป็นศูนย์กลาง แต่มันไม่ใช่การแข่งขันที่ดีที่สุดสำหรับผม”

ด้วยกระแสข่าวทีมแตกในตอนนี้ ทำให้หลายๆ คนต่างให้ความสนใจไปที่เกมที่สองของเนชั่นส์ลีกที่พวกเขาจะพบกับ เบลเยียม ใน ลียง วันจันทร์นี้ เพื่อรอดูว่าพวกเขาจะสามารถกลับมาสู่ฟอร์มอันดุดันของพวกเขาได้อีกหรือไม่

อ่านเพิ่มเติม