'โอเล่' ชี้กุนซืออ้างแชมป์เป็นเรื่องของอีโก้

'โอเล่' ชี้กุนซืออ้างแชมป์เป็นเรื่องของอีโก้ 3 ก.ย. 67, 13:49 น.
บอลเด็ด
ดู 183 ครั้ง 183
'โอเล่' ชี้กุนซืออ้างแชมป์เป็นเรื่องของอีโก้

ไม่แน่ใจว่าต้องการเตือนสติใครหรือไม่ภายหลัง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ชี้ว่าการเอาความสำเร็จในการคว้าแชมป์มาอ้างเป็นส่วนหนึ่งของกลไกการป้องกันตัวของ อีโก้ ของบรรดาผู้จัดการทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด มีความทรงจำอันเจ็บปวดในช่วงเวลาที่ยากลำบากภายใต้การคุมทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่คนก่อน ซึ่งถูกสโมสรไล่ออกในปี 2021

แต่ถึงแม้กุนซือชาวนอร์เวย์จะดิ้นรนอย่างหนักเพื่อนำความสำเร็จมาสู่สโมสร แต่เขาก็ได้ส่งคำเตือนถึงเทน ฮาก กุนซือผู้รับไม้ต่อถาวรของเขา

เทน ฮาก ตอบโต้คำวิจารณ์ของบรรดาแฟนบอลอย่างโกรธเคือง หลังจากที่ทีมแพ้ให้กับลิเวอร์พูล ทั้งก่อนและหลังเกมที่พ่าย 0-3 โดยย้ำเตือนพวกเขาว่าเขาคว้าแชมป์มาได้ 2 รายการนับตั้งแต่ย้ายมาทำงานในปี 2022 และ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นรองเพียงแค่ แมนฯ ซิตี้ ในการคว้าแชมป์ในช่วงเวลาดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม โซลชา เชื่อว่าผู้จัดการทีมที่ใช้ถ้วยรางวัลเป็นกลไกป้องกันเป็นตัวอย่างของ "อีโก้" โดยเสริมว่าถ้วยรางวัลสามารถ "ปกปิด" ปัญหาเบื้องหลังของสโมสรได้

เขากล่าวว่า "มันเป็นเรื่องของ อีโก้ ของผู้จัดการทีมและสโมสรมากกว่า แบบ 'ในที่สุดเราก็ได้แชมป์มาแล้ว'”

“เราต้องมองเห็นถึงความก้าวหน้าของทีม และหากเราก้าวหน้าและทำผลงานได้ดีพอ ถ้วยรางวัลก็จะเข้ามาสู่สโมสรอีกครั้ง"

“แต่ถ้วยรางวัลไม่ได้หมายความว่าผลงานของเรากลับมาแล้ว หากแต่เป็นการค่อยๆ พัฒนาและมีความสม่ำเสมอในการอยู่ในอันดับต้นๆ ของลีก ทั้งในและรอบๆ ลีกของบอลถ้วย จากนั้นก็คือการคว้าแชมป์เพิ่ม”

“บางครั้งการคว้าแชมป์บอลถ้วยอาจปกปิดความจริงที่ว่าคุณยังคงมีปัญหาอยู่ในทีมอยู่บ้าง”
 

อ่านเพิ่มเติม