ตากล้องร้องถูก 'เอมี่' ตบหน้าหลังเกม

ตากล้องร้องถูก 'เอมี่' ตบหน้าหลังเกม 12 ก.ย. 67, 13:56 น.
บอลเด็ด
ดู 181 ครั้ง 181
ตากล้องร้องถูก 'เอมี่' ตบหน้าหลังเกม

เอมิเลียโน มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูทีมชาติอาร์เจนตินา ถูกตากล้องในการถ่ายทอดสดกล่าวหาว่าตบหน้าเขาภายหลังจบเกมที่ โคลอมเบีย เอาชนะพวกเขาไปได้ 2-1 ในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

จอนนี่ แจ็คสัน ตากล้องคนดังกล่าวได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวโคลอมเบียว่าเขาเดินเข้าไปหา มาร์ติเนซ เพื่อจับภาพนายด่านคนดัง หลังจากเสียงนกหวีดหมดเวลาการแข่งขันที่ บาร์รังกิย่า เมื่อวันอังคาร

ในขณะที่ผู้รักษาประตูรายนี้ทักทายผู้เล่นอีกคน ภาพที่เขาบันทึกได้เผยให้เห็นอากับกิริยาของนายประตูแชมป์โลก ซึ่งชาวอาร์เจนตินาเรียกกันว่า “ดิบู” ตบเข้าที่กล้อง ทำให้กล้องร่วงลงมาที่พื้นอย่างรวดเร็ว

“จู่ๆ เขาก็ตบผม” แจ็คสัน ให้สัมภาษณ์กับ RCN Deportes ในวันพุธ “ผมรู้สึกโกรธมาก ผมกำลังทำงานเหมือนกันกับเขา เขาลงเล่น ส่วนผมกำลังเก็บภาพด้วยกล้องของผม”

ตากล้องรายนี้ยังได้ฝากข้อความถึง มาร์ติเนซ ด้วยว่า “ดิบู ไอน้องชาย นายเป็นยังไงบ้าง ผมชื่อ จอนนี่ แจ็กสัน ช่างภาพที่คุณทำร้ายในแมตช์ที่พบกับโคลอมเบีย”

“ผมอยากบอกคุณว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยดี น้องชาย ทุกคนล้วนเคยมีเกมที่พ่ายแพ้ในชีวิต ความพ่ายแพ้ครั้งนี้มีความหมายกับนายมาก แต่จงมองไปข้างหน้า ดิบู”

แจ็คสัน ทำงานให้กับบริษัทที่ส่งภาพไปยังช่อง Caracol Televisión และ RCN Deportes

ทางด้านสมาคมนักข่าวสายกีฬาของโคลอมเบีย (ACORD) ได้ออกมาเรียกร้องให้ FIFA ดำเนินการบทลงโทษกับ มาร์ติเนซ โดยในอดีตที่ผ่านมามีนักฟุตบอลหลายรายถูกลงโทษแบนจากพฤติกรรมที่คล้ายกันนี้

ประธานสมาคม ฟาอิเวอร์ โอโยส เอร์นันเดซ กล่าวในแถลงการณ์ว่า มาร์ติเนซ ได้โจมตีเสรีภาพในการถ่ายทอดเรื่องราวของสื่อ

“ในฐานะที่เป็นผู้มีอำนาจหน้าที่ด้านสื่อสารมวลชนในประเทศนี้ ACORD ต้องการให้ FIFA ลงโทษ นาย เอมีเลียโน ดิบู มาร์ติเนซ เพื่อเป็นแบบอย่าง ซึ่งเขาไม่ใช่แบบอย่างที่ดีสำหรับคนรุ่นใหม่” แถลงการณ์ดังกล่าวระบุ

ทั้ง มาร์ติเนซ และ CONMEBOL ซึ่งเป็นองค์กรฟุตบอลของอเมริกาใต้ ต่างยีงไม่ได้แสดงความคิดเห็นถึงข้อกล่าวหาดังกล่าว

ในตอนนี้ อาร์เจนติน่า นำเป็นจ่าฝูงในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ด้วยคะแนน 18 คะแนนหลังจากผ่านไป 8 นัด และมีแต้มเหนือ โคลอมเบีย 2 คะแนน


ทุกทีมจะยังมีเกมคัดเลือกอีก 2 นัดในเดือนหน้า และทีมที่คว้าโควต้าใน 6 อันดับแรกจะได้รับสิทธิ์ไปแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2026 โดยอัตโนมัติ
 

อ่านเพิ่มเติม