'เป๊ป' แฮปปี้เรือเสมอ 'งูใหญ่'

'เป๊ป' แฮปปี้เรือเสมอ 'งูใหญ่' 19 ก.ย. 67, 13:07 น.
บอลเด็ด
ดู 53 ครั้ง 53
'เป๊ป' แฮปปี้เรือเสมอ 'งูใหญ่'

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พอใจอย่างมากกับผลงานเปิดบ้านเสมอ อินเตอร์ มิลาน 0-0 ในศึก แชมป์เปี้ยนส์ ลีก พร้อมยกย่องคู่แข่ง คือทีมผู้เชี่ยวชาญด้านเกมรับอย่างแท้จริง

"เรือใบสีฟ้า" ประเดิมถ้วยยุโรป ด้วยการเจอกับแชมป์ลีกอิตาลี คู่ชิงเมื่อปี 2023 แต่คราวนี้ไม่สามารถย้ำชัย ทำได้แค่เสมอใน เอติฮัด สเตเดี้ยม แบบไร้สกอร์

นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่เดือนมีนาคมปี 2022 ที่ทีมของ กวาร์ดิโอล่า แข่ง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ไม่สามารถยิงประตูในบ้าน แต่นายใหญ่ชาวสเปน ยังชื่นชมลูกทีม

"เราเล่นดีมาก ผมหลงรักทีมของตัวเอง พวกเราคือทีมที่ยอดเยี่ยม" กวาร์ดิโอล่า สัมภาษณ์หลังแข่ง

"อินเตอร์ คือทีมที่ป้องกันได้ดีมาก พวกเขาเป็นปรมาจารย์ด้านเกมรับ รวมถึงเกมสวนกลับอย่างแท้จริง"

"เราเปิดโอกาสให้คู่แข่ง 1 ครั้งและมีจังหวะใกล้เคียงเป็นโอกาสอีก 1 ครั้ง แต่เราไม่สามารถสร้างโอกาสได้มากนัก เมื่อเจอฝั่งตรงข้ามท้ัง 11 คนลงไปตั้งรับลึกมาก"

"ผมพอใจฟอร์มการเล่นในทุกด้านของเรา โอกาสที่เราสร้างได้ชัดเจนมาก และทำให้ ซอมเมอร์ ต้องเซฟ 2-3 ครั้ง โดยเฉพาะจังหวะของ กวาร์ดิโอล"

"เมื่อเราอยู่คนเดียวแล้วทำเสียบอลอย่างง่ายดาย เราจะเปิดโอกาสให้คู่แข่งได้สวนกลับโดยไม่มีทางหยุดได้ เราต้องจ่ายบอลให้แม่นยำขึ้น"

"ยังไงก็ตามมันเป็นแค่ช่วงต้นซีซั่น และลูกทีมจะพัฒนาขึ้น โฟเด้น เพิ่งลงนัดแรกในรอบ 2 เดือน ส่วน กุนโดกัน ก็เพิ่งเข้ามา ดังนั้นพวกเขาจะดีขึ้น"

เควิน เดอ บรอยน์ ถูกเปลี่ยนออกช่วงพักครึ่งและ กวาร์ดิโอล่า อัพเดทสภาพความฟิต "ผมยังไม่ได้คุยกับทีมแพทย์ ผมไม่รู้ว่า เควิน จะพร้อมสำหรับเกมต่อไปหรือไม่ เราจะได้ข้อมูลมากขึ้นวันพรุ่งนี้"

อ่านเพิ่มเติม

เหลือแค่ถ้วย! เคนทุบสถิติ แข้งอังกฤษซัดเยอะสุดใน UCL

โดย นักข่าวบอลเด็ด เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน 2567

เหลือแค่ถ้วยแชมป์เท่านั้น หลัง เคน ประเดิมเล่นศึกยูฟ่า แช...

อ่านต่อ ...
(การดู 39 ครั้ง)

ต่อสัญญาเพื่อ! บอร์ดหมาป่าใจไว สั่งปลด เด รอสซี่ พ้นตำแหน่ง

โดย นักข่าวบอลเด็ด เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน 2567

มาไวไปเร็ว หลังจาก โรม่า เพิ่งมอบสัญญาถาวรให้ เด รอสซี่ ไ...

อ่านต่อ ...
(การดู 35 ครั้ง)