กลืนน้ำลาย! สิงโตวางสเป็คกุนซือนอก ทูเคิ่ลมาแรง

กลืนน้ำลาย! สิงโตวางสเป็คกุนซือนอก ทูเคิ่ลมาแรง 16 ต.ค. 67, 11:42 น.
นักข่าวบอลเด็ด
ดู 39 ครั้ง 39
กลืนน้ำลาย! สิงโตวางสเป็คกุนซือนอก ทูเคิ่ลมาแรง

"สิงโตคำราม" อังกฤษ ตกเป็นข่าวลงเอยกับ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือว่างงานชาวเยอรมันแบบไม่สนใจว่าจะมาจากชาติลูกหนังที่เป็นคู่อริตลอดกาล โดยสื่อหลายสำนักพร้อมใจกันรายงานว่า เอฟเอ หรือ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ สามารถบรรลุข้อตกลงกับโค้ชวัย 51 ปีได้แล้ว เพราะตรงตามสเป็คที่วางเอาไว้นั่นเอง และน่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้

ก่อนหน้านี้ ลี คาร์สลี่ย์ กุนซือขัดตาทัพ "สิงโตคำราม" เปิดเผยว่า เอฟเอ อยากได้โค้ชระดับโลกที่เคยผ่านการคว้าแชมป์รายการใหญ่ๆ มาแล้ว และจะต้องเคยผ่านงานคุมทีมลูกหนังบนเกาะอังกฤษมาก่อนด้วย 

 

ทำให้ ทูเคิ่ล กลายเป็นหนึ่งในตัวเต็งด้วยเช่นกัน เพราะว่าเคยผ่านงานคุมทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ชุดยึดบัลลังก์ "เจ้าสโมสรยุโรป" ในฐานะแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อปี 2021 แถมยังเคยร่วมงานกับนักเตะชาวอังกฤษหลายคนเลยด้วย

 

ตอนนี้ "สิงโตคำราม" ยังคงไร้ผู้จัดการทีมตัวจริง นับตั้งแต่ แกเรธ เซาธ์เกต ก้าวเท้าลงจากตำแหน่งในช่วงหลังจบนัดชิงยูโร 2024 ส่วน ทูเคิ่ล ยังคงว่างงานมาตั้งแต่ตอนที่แยกทางกับ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค เมื่อช่วงหลังจบฤดูกาลที่แล้ว จึงสามารถย้ายไปรับงานใหม่ ซึ่งรวมถึงการสวมบทเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมชาติอังกฤษได้เลย   

อ่านเพิ่มเติม

บิ๊กแมตช์เดือด! เรดบูลล์ฮุบ ปารีส เอฟซี  หวังชนเปแอสเช

โดย นักข่าวบอลเด็ด เมื่อ วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม 2567

ปารีส เอฟซี เตรียมอยู่ภายใต้การดูแลของกลุ่มทุนยักษ์ใหญ่ เ...

อ่านต่อ ...
(การดู 15 ครั้ง)