'ริโอ' เชื่อ อิเนออส ปลด 'ป๋า' คือคำเตือนใหญ่

'ริโอ' เชื่อ อิเนออส ปลด 'ป๋า' คือคำเตือนใหญ่ 16 ต.ค. 67, 13:43 น.
บอลเด็ด
ดู 67 ครั้ง 67
'ริโอ' เชื่อ อิเนออส ปลด 'ป๋า' คือคำเตือนใหญ่

ริโอ เฟอร์ดินานด์ เชื่อว่าการปลด เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกจากตำแหน่งฑูตสโมสรคือการส่งข้อความเตือนถึงพนักงานในทุกระดับ

เฟอร์กูสัน ได้รับแจ้งระหว่างการพบปะกับเจ้าของร่วมของ ยูไนเต็ด ว่าเขาจะไม่ได้ทำหน้าที่เป็นทูตสโมสรอีกต่อไป

อดีตผู้จัดการทีมยูไนเต็ดในตำนานได้รับเงินจากงานนี้ปีละ 2.16 ล้านปอนด์ นับตั้งแต่ลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเมื่อเดือนพฤษภาคม 2013

การปลดตำนานกุนซือวัย 82 ปีในครั้งนี้เต็มไปด้วยความเต็มใจของทั้งสองฝ่าย ในขณะที่ เฟอร์กูสัน จะยังได้รับสิทธิ์ในการเข้าชมเกมของ ยูไนเต็ด ต่อไปทั้งเหย้าและเยือน

การเคลื่อนไหวครั้งนี้ถือเป็นการดำเนินการลดค่าใช้จ่ายที่กลายเป็นที่ถกเถียงมากที่สุดนับตั้งแต่ แรตคลิฟฟ์ ดำเนินการมาตั้งแต่รับหน้าที่คุมสโมสรเมื่อเดือนกุมภาพันธ์

เจ้าของ อิเนออส ชี้แจงอย่างชัดเจนว่าเขาเชื่อว่า ยูไนเต็ด กำลังใช้เงินอย่างสุรุ่ยสุร่าย และการลดรายจ่ายเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้สโมสรกลับมาเดินหน้าได้อีกครั้ง

เขาปลดพนักงานออกไป 250 คนเพื่อประหยัดเงินประมาณ 10 ล้านปอนด์ ขณะเดียวกันก็ยกเลิกงานปาร์ตี้คริสต์มาสและของขวัญฟรีสำหรับพนักงานด้วย

ทางด้าน เฟอร์ดินานด์ ที่เคยค้าแข้งให้กับ ยูไนเต็ด มา 12 ปี โดย 11 ปีอยู่ภายใต้การบริหารของ เฟอร์กูสัน และยังคงมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับสโมสร โดยอดีตกองหลังรายนี้เชื่อว่าการปลด เฟอร์กูสัน ออกอาจเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ทางจิตวิทยาครั้งใหญ่ของ แรตคลิฟฟ์

ริโอ ทวีตผ่าน X ว่า “ถ้าเซอร์อเล็กซ์ถูกปลดได้ ก็ไม่มีใครปลอดภัยที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ใครๆ ก็โดนได้ตอนนี้ หรือว่า อิเนออส กำลังส่งข้อความถึงทุกคนในสโมสร?!?”

แรตคลิฟฟ์ ได้ลดจำนวนพนักงานของสโมสรไปแล้วประมาณหนึ่งในสี่ และดูเหมือนว่าจะตั้งใจที่จะหาจุดอื่นๆ ที่สามารถประหยัดรายจ่ายของพวกเขาได้
 

อ่านเพิ่มเติม

บิ๊กแมตช์เดือด! เรดบูลล์ฮุบ ปารีส เอฟซี  หวังชนเปแอสเช

โดย นักข่าวบอลเด็ด เมื่อ วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม 2567

ปารีส เอฟซี เตรียมอยู่ภายใต้การดูแลของกลุ่มทุนยักษ์ใหญ่ เ...

อ่านต่อ ...
(การดู 15 ครั้ง)