'เนวิลล์' ผิดหวัง FA ไม่สนับสนุนโค้ชผู้ดี

'เนวิลล์' ผิดหวัง FA ไม่สนับสนุนโค้ชผู้ดี 17 ต.ค. 67, 13:21 น.
บอลเด็ด
ดู 49 ครั้ง 49
'เนวิลล์' ผิดหวัง FA ไม่สนับสนุนโค้ชผู้ดี

แกร์รี่ เนวิลล์ ยอมรับว่าตนผิดหวังที่ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ตัดสินใจไม่สนับสนุนโค้ชสัญชาติอังฤษด้วยกันก่อนจะแต่งตั้ง โธมัส ทูเคิ่ล ที่เป็นโค้ชต่างชาติแทน

ทูเคิล ได้รับการยืนยันให้เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของทัพ “สิงโตคำราม” เมื่อเช้าวันพุธ และเขาจะเข้ารับหน้าที่คุมทีมชาติอังกฤษตั้งแต่เดือนมกราคม โดยมีเป้าหมายในการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2026

มีข้อกังวลเกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่ว่า ทูเคิล เป็นคนเยอรมัน โดยกุนซือวัย 51 ปีรายนี้เป็นเพียงกุนซือต่างชาติคนที่สามที่รับหน้าที่คุมทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ ต่อจาก สเวน-โกรัน อีริกสัน และ ฟาบิโอ คาเปลโล

และเหตุผลที่คล้ายกันนี้ทำให้ เนวิลล์ เป็นกังวล โดยเขาได้ยอมรับกับ Sky Sport ว่าเขามีข้อกังขาเกี่ยวกับการแต่งตั้งครั้งนี้

“พวกเขาได้ตัวโค้ชที่ยอดเยี่ยมอย่างไม่ต้องสงสัย” เนวิลล์ เริ่ม “โทมัส ทูเคิลมีผลงานที่พิสูจน์แล้ว เขาพิสูจน์แล้วเช่นกันว่าเขาสามารถเอาชนะเกมน็อคเอาท์สำคัญๆ ได้ ดังนั้นผมคิดว่าจากมุมมองนั้น เอฟเอไม่ควรถูกวิพากษ์วิจารณ์ในทางใดทางหนึ่ง”

“พวกเขาอาจมีโค้ชที่ดีที่สุดในยุโรปและในโลกในขณะนี้ พวกเขาเข้าข่ายเกณฑ์นั้นอย่างแน่นอน”

“แต่ผมไม่แน่ใจว่าจะเหมาะสมกับภาพลักษณ์ของ เซนต์จอร์จ ปาร์ค และความเชื่อมั่นในโค้ชชาวอังกฤษ รวมถึงการเติบโตของผลงานของทีมชาติ อังกฤษ ในช่วงเจ็ดหรือแปดปีที่ผ่านมา”

“ไม่ใช่แค่ทีมชุดใหญ่ชายเท่านั้น แต่รวมถึงทีมหญิงและทีมเยาวชนด้วย”

“เซนต์จอร์จ ปาร์ค จะเป็นจุดเริ่มต้นของการพิสูจน์ว่าโค้ชชาวอังกฤษสามารถจะกลับไปเป็นระดับท็อปของยุโรปได้ มันพิสูจน์แล้วว่าเป็นเรื่องยากมาก”

“เป็นเรื่องยากสำหรับโค้ชชาวอังกฤษที่จะได้งานกับทีมระดับสูงในพรีเมียร์ลีก นั่นเป็นเรื่องที่ชัดเจนเพราะเรามีสโมสรที่ดีที่สุดในโลก แต่ตอนนี้มันตกไปอยู่ในมือของผู้จัดการทีมต่างชาติแล้ว”

“จริงๆ แล้วมันไม่เกี่ยวกับ โธมัส ทูเคิล เลย แต่ผมรู้สึกผิดหวังเล็กน้อยเมื่อนึกถึงความจริงที่ว่า FA ได้ตัดสินใจเลือกใช้โค้ชที่เป็นชาวต่างชาติ”

อ่านเพิ่มเติม

บิ๊กแมตช์เดือด! เรดบูลล์ฮุบ ปารีส เอฟซี  หวังชนเปแอสเช

โดย นักข่าวบอลเด็ด เมื่อ วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม 2567

ปารีส เอฟซี เตรียมอยู่ภายใต้การดูแลของกลุ่มทุนยักษ์ใหญ่ เ...

อ่านต่อ ...
(การดู 15 ครั้ง)

ไปพร้อมบอส! บอร์ดผีหน่าย ยอมขายเดอะหมุน ครึ่งราคา

โดย นักข่าวบอลเด็ด เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม 2567

เรียกว่าเป็นเรื่องดีๆ สำหรับเด็กผีได้หรือเปล่า? เพราะว่าไ...

อ่านต่อ ...
(การดู 23 ครั้ง)

มาแล้วน่ะจ๊ะ! เมสซี่ทาบโด้ ซัดแฮตทริกเยอะสุดในทีมชาติ

โดย นักข่าวบอลเด็ด เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม 2567

ยังคงโชว์ฟอร์มในเกมระดับชาติได้แบบน่าประทับใจ สำหรับ ลิโอ...

อ่านต่อ ...
(การดู 19 ครั้ง)