ช้างศึกคึกคะนอง!!! เทพมุ้ยยังโหด กดชัยใส่เลบานอน พาทีมชาติไทยเข้าชิง

ช้างศึกคึกคะนอง!!!  เทพมุ้ยยังโหด กดชัยใส่เลบานอน พาทีมชาติไทยเข้าชิง 7 ก.ย. 66, 23:56 น.
บอลเด็ด
ดู 1,782 ครั้ง 1,782
ช้างศึกคึกคะนอง!!!  เทพมุ้ยยังโหด กดชัยใส่เลบานอน พาทีมชาติไทยเข้าชิง

การเเข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ทีมชาติไทยสามารถเฉือนเอาชนะทีมชาติเลบานอนไปได้อย่างหวุดหวิด 2 ประตูต่อ 1 จากประตูชัยของ "เทพมุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ในนาทีที่ 85 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับทีมชาติอิรัก ที่เข้าไปรออยู่ก่อนหน้านี้ หลังจากที่ทีมแกร่งจากตะวันออกกลางเอาชนะจุดโทษทีมชาติอินเดีย 5 ประตูต่อ 4 หลังจากที่ในเวลาเสมอกัน 2-2

ช้างศึกคึกคะนอง!!!  เทพมุ้ยยังโหด กดชัยใส่เลบานอน พาทีมชาติไทยเข้าชิง

ครึ่งแรก ถือว่าสู้กันได้ค่อนข้างสูสี อาจจะติดๆขัดๆ อึดๆอัดๆ บ้างในบางจังหวะ เพราะถึงแม้ทีมชาติไทยจะครองบอลได้มากกว่าก็จริง แต่ก็สร้างโอกาสยิงไม่ค่อยได้ โดยครึ่งแรก ทีมชาติไทยสร้างโอกาสยิงได้แค่ 5 ครั้ง เตะมุมแค่ 2 ครั้งเท่านั้น ส่วนเลบานนอน ครึ่งแรงสร้างโอกาสยิงไป 4 ครั้ง และเตะมุมไป 2 ครั้งเท่ากัน  แต่สุดท้าย ทีมชาติไทยก็มาได้ประตูขึ้นนำในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นาทีที่ 45+3 เมื่อ บดินทร์ ผาลา ปีกตัวจี๊ด วัย 28 ปีจากจากสิงห์เจ้าท่า ได้จังหวะกระชากจากริมเส้นจี้เข้าหากรอบเขตโทษ ก่อนที่จะเปิดยัดเข้าไปลุ้นในกรอบ 5 หลา ทว่า จีฮัด อายุบ กองหลังของเลบานอนพยายามจะสะกัดให้พ้นปากประตู แต่โชคร้ายบอลผิดเหลี่ยม เข้าประตูตัวเองซะงั้น ทำให้ไทยขึ้นนำก่อนจบครึ่งแรกพอดี 

ครึ่งหลัง เริ่มมาได้ไม่นาน เลบานอนก็ได้ประตูตีเสมอ จากการยิงของ บาสเซิล จราดี กองหน้าวัย 30 ปี ที่เพิ่งย้ายมาค้าแข้งในไทยลีกกับ ทรู แบ็งค็อก ยูไนเต็ด ในนาทีที่ 57  เลบานอนตีเสมอไทยเป็น 1-1 หลังจากนั้นรูปเกมก็ดูเหมือนจะอึดอัดกว่าครึ่งแรกซะอีก โดยเฉพาะทีมชาติไทยที่ทำอะไรไม่ค่อยเป็นชิ้นเป็นอันมากนัก ประกอบกับฝนที่เริ่มตกลงมาทำให้รูปเกมเชื่องช้าลงไปอีก เกมทำท่าว่าจะยืดเยื้อไปจนถึงฎีกาเหมือนคู่แรก แต่แล้ว นาทีที่ 85 นิโคลัส มิคเกลสัน แบ็คจอมบุก ลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ จากโอเดนเซ วัย 24 ก็วิ่งหลุดไปรับลูกชิพของสารัช ก่อนที่จะสเต็ปหลอกกองหลังของเลบานอนหนึ่งขยักแล้วบรรจงตักมาที่เสาสอง แล้วก็เป็น "เทพมุ้ย" ธรศิลป์ แดงดา กองหน้าจอมเก๋าวัย 35  ที่ครึ่งหลังไม่ค่อยเห็นหน้าค่าตา จะโฉบมาโขกก่อนใครๆ ส่งลูกเข้าไปซุกก้นตาข่ายอย่างเด็ดขาด พาไทยขึ้นนำเลบานอนได้อีกครั้ง เป็น 2:1 และนั่นก็เป็นประตูชัยส่งทีมชาติไทยเข้าไปชิงกับอิรักได้ในที่สุด

 

โดยโปรแกรมการแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่จังหวัดเชียงใหม่ มีดังนี้⁣⁣⁣⁣

นัดชิงที่ 3    อินเดีย vs เลบานอน 

แข่งขันกันวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2566 เวลา 17.30  

 

นัดชิงชนะเลิศ  ⁣⁣⁣ทีมชาติไทย vs อิรัก 

แข่งขันวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2566 เวลา 20.30 น.⁣⁣⁣⁣

 

ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี⁣⁣⁣⁣ จังหวัดเชียงใหม่

⁣⁣⁣⁣

ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ AIS PLAY⁣⁣⁣⁣

⁣⁣⁣⁣

ขอบคุณภาพประกอบจาก FACEBOOK : ฟุตบอลทีมชาติไทย

อ่านเพิ่มเติม

เงินถึง! ส.บอลสิงโต พร้อมอัดโบนัสกุนซือล่าแชมป์โลก

โดย นักข่าวบอลเด็ด เมื่อ วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2567

โธมัส ทูเคิ่ล จะได้รับเงินโบนัสสูงถึง 3 ล้านปอนด์ หากสามา...

อ่านต่อ ...
(การดู 19 ครั้ง)