เต็มที่แล้ว!! "ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายจุดโทษอิรัก ได้แค่รองแชมป์

เต็มที่แล้ว!! "ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายจุดโทษอิรัก ได้แค่รองแชมป์ 11 ก.ย. 66, 00:14 น.
บอลเด็ด
ดู 1,689 ครั้ง 1,689
เต็มที่แล้ว!! "ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายจุดโทษอิรัก ได้แค่รองแชมป์

ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ นัดชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติไทย กับทีมชาติอิรัก ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ปรากฎว่า ไทยพลาดท่าพ่ายจุดโทษทีมชาติอิรักไป 4 : 5 ประตู หลังจากในเวลา 90 นาที เสมอกัน 2 : 2 ประตู

เต็มที่แล้ว!! "ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายจุดโทษอิรัก ได้แค่รองแชมป์

                                        ภาพจาก facebook : ฟุตบอลทีมชาติไทย

 

เกมนี้เล่นกันท่ามกลางสายฝนและสภาพสนามที่ค่อนข้างจะฉ่ำแฉะ แต่ก็ถือว่าทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสนุกสูสี สมราคาคู่ชิงชนะเลิศ ซึ่งถึงแม้เกมนี้ฝนจะตกลงมาอย่างไม่ขาดสาย แต่ก็มีกองเชียร์เข้ามาให้กำลังใจนักเตะในสนามถึง 16,543 คน เลยทีเดียว

 

ครึ่งแรก อิรักได้ประตูขึ้นนำไทยก่อนอย่างรวดเร็วจาก Aymen Hussein Ghadhban กองหน้าจากสโมสร Raja CA ในลีกสูงสุดของ U.A.E ซัดเข้าไปตั้งแต่นาทีที่ 6' 

 

จนเวลาล่วงเลยไปถึงนาทีที่ 37'  "กับตันอุ้ม"  ธีราทร บุญมาทัน ก็บรรจงครอสงามๆไปหน้าเขตโทษ แล้วก็เป็น นิโคลัส มิคเกลสัน แบ็กจอมบุกจาก โอเดนเซ่ จะสอดเข้ามาโขกเข้าไปไม่เหลือซาก ทำให้ไทยตีเสมออิรักได้สำเร็จ และก็จบครึ่งแรกที่สกอร์ 1 :1 ประตู

เต็มที่แล้ว!! "ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายจุดโทษอิรัก ได้แค่รองแชมป์

                                        ภาพจาก facebook : ฟุตบอลทีมชาติไทย

 

ครึ่งหลัง ฝนก็ยังคกลงมาไม่ขาดสาย ทำให้การคอนโทรบอลเป็นไอย่างยากลำบาก จนกระทั่งนาทีที่ 64' อิรักก็มาได้ประขึ้นนำทีมชาติไทยอีกครั้ง เมื่อ อิบราฮิม บาเยช หลุดมาทางฝั่งขวาก่อนที่จะเปิดคัตแบ็คเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษ แล้วก็เป็น อัมจัด อัตต์วาน วิ่งสอดมาสังหารเข้าไป อิรักขึ้นนำไทยเป็น 2 : 1 ประตู  

 

นาทีที่ 80' ไทยก็มาได้จุดโทษ จากการที่ผู้เล่นของอิรักทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ คือจังหวะนี้ตอนแรกผู้ตัดสินชาวเกาหลีใต้เป่าให้ทีมชาติไทยได้แค่ฟรีคิกเท่านั้น แต่พอหันไปสื่อสารกับผู้ช่วยผู้ตัดสินข้างสนามก็เปลี่ยนใจให้ไทยได้จุดโทษ ซึ่งจากภาพช้าก็เป็นการทำแฮนด์บอลในเขตโทษจริง ธีรศิลป์ แดงดา รับหน้าที่สังหารจุดโทษ แต่ "เทพมุ้ย" ยิงไปติดเซฟผู้รักษาประตูของอิรักที่พุงไปถูกทาง ทำให้ไทยพลาดโอกาศตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย

 

แต่หลังจากนั้น 2 นาที ศุภโชค สารชาติ ตัวรุกจากคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ก็กระชากบอลสลัดการประกบของผู้เล่นอิรักทางริ่มเส้น ก่อยที่จะเปิดโค้งๆไปหน้าประตู แล้วก็เป็น ปีกตัวจี๊ดจากสิงห์เจ้าท่า อย่าง บดินทร์ ผาลา วิ่งสอดเข้ามาโหม่งสวนตัวผู้รักษาประตูอิรักเข้าไปไม่เหลือ ช่วยให้ไทยตีเสมอเป็น 2 : 2 ประตู ได้สำเร็จ

 

เกมเริ่มมีจังหวะประทะกันหนักอยู่บ่อยครั้ง แต่สุดท้ายก็ทำอะไรไม่ได้ สุดท้ายในเวลา 90 นาที คู่นี้ก็จบลงที่ผลเสมอ 2 : 2 ประตู ทำให้ต้องหาผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษ

 

ดวลจุดโทษ ทั้งสองทีมผลัดกันยิงเข้ามาเรื่อยๆ จนมาถึงคนที่สี่ของทีมชาติไทยอย่าง ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ยิงไปติดเซฟ ผู้รักษาประตูของทีมชาติอิรัก ทำให้ไทยเสียเปรียบอิรักอยู่ 1 ประตู และคนที่เหลือของอิรักก็ยิงกันไม่พลาด เข้าทั้ง 5 คน ทำให้ ทีมชาติอิรัก เอาชนะจุดโทษทีมชาติไทยไป 5 : 4 ประตู คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49th ไปครอง ส่วนทีมชาติไทยก็ทำได้เพียงแค่รองแชมป์เท่านั้น แต่โดยรวมก็ต้องบอกว่าทัพช้างศึกของเราสู้ได้เต็มที่แล้ว

เต็มที่แล้ว!! "ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายจุดโทษอิรัก ได้แค่รองแชมป์

ขอบคุณภาพจาก 

facebook : ฟุตบอลทีมชาติไทย

facebook : Iraq National Team

อ่านเพิ่มเติม

เงินถึง! ส.บอลสิงโต พร้อมอัดโบนัสกุนซือล่าแชมป์โลก

โดย นักข่าวบอลเด็ด เมื่อ วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2567

โธมัส ทูเคิ่ล จะได้รับเงินโบนัสสูงถึง 3 ล้านปอนด์ หากสามา...

อ่านต่อ ...
(การดู 19 ครั้ง)