ราชันนำก่อนเรือทวง1-1ตัดชปล.ยกแรก

ราชันนำก่อนเรือทวง1-1ตัดชปล.ยกแรก 12 พ.ค. 66, 17:12 น.
บอลเด็ด
ดู 423 ครั้ง 423
ราชันนำก่อนเรือทวง1-1ตัดชปล.ยกแรก

เรอัล มาดริด สู้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างสมศักดิ์ศรีก่อนเสมอกันไป 1-1 ในนัดแรกของรอบตัดเชือกแชมเปี้ยนส์ ลีก

ราชันนำก่อนเรือทวง1-1ตัดชปล.ยกแรก

เรอัล มาดริด สู้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างสมศักดิ์ศรีก่อนเสมอกันไป 1-1 ในนัดแรกของรอบตัดเชือกแชมเปี้ยนส์ ลีก

 

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

เรอัล มาดริด (สเปน) 1 - แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ) 1

สนาม : ซานติอาโก้ เบร์นาเบว

 

เรอัล มาดริด ไม่มี เอแดร์ มิลิเตา ที่ติดโทษแบน แต่แนวรุกมาครบ โรดรีโก้ โกเอส, คาริม เบนเซม่า, วินิซิอุส จูเนียร์ ทางด้าน แมนฯ ซิตี้ นำโดย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ และ เควิน เดอ บรอยน์

แมนฯ ซิตี้ มีลุ้นยิงตรงกรอครั้งแรกในนาทีที่ 8 แบร์นาร์โด้ ซิลวา จ่ายบอลให้ เควิน เเดอ บรอยน์ ยิงด้วยขวาหน้าเขตโทษ แต่ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ยังเซฟเอาไว้ได้

นาที 14 แมนฯ ซิตี้ หาโอกาสจบได้อีกครั้งจากการยิงไกลเต็มแรงของ โรดรี้ แต่ กูร์กตัวส์ ยังพุ่งปัดปลายมือให้บอลออกหลังเอาไว้ได้

อีก 2 นาทีถัดมายังเป็นเรือใบที่หาโอกาสจบได้จากจังหวะโยนบอลทางฝั่งซ้ายของ แจ็ค กรีลิช ที่ไปถึง ฮาแลนด์ ได้โหม่งเสาไกล แต่ก็ไม่ห่างตัว กูร์กตัวส์ 

กลางครึ่งแรก แมนฯ ซิตี้ จ่ายบอลพลาด วินิซิอุส เก็บได้ก่อนเปิดยัดเข้ากลางกำลังจะถึง เบนเซม่า อยู่แล้วแต่ รูเบน ดิอาส สไลด์เคลียร์บอลทิ้งได้หวุดหวิด  

แฟนบอลในเบร์นาเบวได้เฮสุดเสียงในนาที 36 เมื่อเป็นฝ่ายออกนำ 1-0 เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า พาบอลลุยมาตั้งแต่แดนตัวเองก่อนจ่ายให้ วินิซิอุส จูเนียร์ กดเปรี้ยงจากหน้าเขตโทษส่งบอลพุ่งเสียบตาข่ายอย่างยอดเยี่ยมสุดปัญญาที่ เอแดร์ซอน จะเซฟได้ จากนั้นจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้

ครึ่งหลังนาที 52 แมนฯ ซิตี้ เกือบตีเสมอได้ในจังหวะที่ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ชิ่งบอลสุดสวยให้ เดอ บรอยน์ หลุดเข้าเขตโทษฝั่งขวาได้กดเต็มข้อ ทว่า กูร์กตัวส์ เซฟด้วยมือเดียวได้เยี่ยมก่อนที่ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ จะเตะทิ้งอีกที

อีก 3 นาทีถัดมา ฮาแลนด์ มีจังหวะเกี่ยวบอลเข้าเขตโทษแล้วยิงด้วยซ้าย แต่ ดาวิด อลาบา ตามไปบล็อกได้อย่างสุดยอด

แมนฯ ซิตี้ ตามตีเสมอจนได้ในนาที 67 กุนโดกัน รับบอลจาก กรีลิช แต่หามุมยิงไม่ได้จึงไหลให้ เดอ บรอยน์ กดเต็มข้อหน้าเขตโทษ บอลพุ่งแรงเร็วเสียบโคนเสาอย่างเด็ดขาดเป็น 1-1  

ราชันเกือบนำอีกครั้งในาที 78 จากฟรีคิกที่ โทนี่ โครส ตักโด่งไปเสาไกลให้ เบนเซม่า ลอยตัวโขกจ่อๆ ทว่า เอแดร์ซอน ซูเปอร์เซฟได้หวุดหวิด 

นาทีสุดท้าย เจ้าถิ่นน่าจะได้ประตูสุดๆ เมื่อ เบนเซม่า ไหลบอลคืนมาหน้าเขตโทษให้ ออเรเลียง ชูอาเมนี่ กดเต็มหลังเท้า บอลกำลังจะเสียบใต้คานอยู่แล้ว แต่ เอแดร์ซอน ปัดทิ้งเอาไว้ได้เหลือเชื่อ

จากนั้นจบเกม เรอัล มาดริด เสมอ แมนฯ ซิตี้ 1-1 ส่วนนัดสอง แมนฯ ซิตี้ ได้กลับไปเล่นในบ้านคืนวันพุธที่ 17 พฤษภาคมนี้

 

 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เรอัล มาดริด : ติโบต์ กูร์กตัวส์ - ดาเนียล การ์บาฆาล, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, ดาวิด อลาบา, เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า - เฟเดรีโก้ วัลเวร์เด้, โทนี่ โครส, ลูก้า โมดริช - โรดรีโก้ โกเอส, คาริม เบนเซม่า, วินิซิอุส จูเนียร์ 

แมนฯซิตี้ : เอแดร์ซอน - ไคล วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อาคานจี - จอห์น สโตนส์, โรดรี้ - แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกาน, แจ็ค กรีลิช - เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ 

ผู้ตัดสิน : อาร์ตูร์ มานูเอล โซอาเรส ดีอาส (โปรตุเกส) 

อ่านเพิ่มเติม

ระเบิดถังอุจจาระ! พี่เสืออุ่นทีมนอกลีก ซัดรวมเกิน100ตุง

โดย นักข่าวบอลเด็ด เมื่อ วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2567

แมตช์อุ่นเครื่องเกมแรกของ บาเยิร์น มิวนิค ภายใต้บัญชาของ ...

อ่านต่อ ...
(การดู 31 ครั้ง)

ลิเวอร์พูล ส่อร่อแร่! โอเว่นหวั่น อาร์เน่อ สล็อต ไม่ต่าง เดวิด มอยส์

โดย บอลเด็ด เมื่อ วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2567

ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตกองหน้า ลิเวอร์พูล แสดงความเป็นกังวลว่...

อ่านต่อ ...
(การดู 57 ครั้ง)