ปิแรส ชี้ ซาก้า เก่งไม่เท่า โดกู

ปิแรส ชี้ ซาก้า เก่งไม่เท่า โดกู 15 ก.ย. 67, 10:55 น.
บอลเด็ด
ดู 149 ครั้ง 149
ปิแรส ชี้ ซาก้า เก่งไม่เท่า โดกู

โรแบร์ ปิแรส อดีตสตาร์ดัง อาร์เซน่อล ชี้ชัด บูคาโย ซาก้า ฝีเท้าสู้ เฌเรมี่ โดกู ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ได้ พร้อมระบุ ดาวเตะ "ไอ้ปืนใหญ่" รายนี้ มักเล่นไม่ออกในเกมสำคัญ

โรแบร์ ปิแรส ตำนานปีก อาร์เซน่อล เชื่อว่า บูคาโย ซาก้า ปีกคนสำคัญของทัพ "ไอ้ปืนใหญ่" ชุดปัจจุบัน มีฝีเท้าเป็นรอง เฌเรมี่ โดกู ปีกจอมพลิ้ว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยเฉพาะในเรื่องของเทคนิคและทักษะการเลี้ยงบอล 

 

ซาก้า ถือเป็นหนึ่งในแข้งแกนหลักของ อาร์เซน่อล โดยเฉพาะช่วงสองฤดูกาลหลังสุด ที่เจ้าตัวยิงรวมกันมากถึง 35 ประตู จากการลงเล่น 95 นัด อย่างไรก็ตาม ปิแรส กลับมองว่า ดาวเตะทีมชาติอังกฤษวัย 23 ปี ยังเก่งไม่เท่า โดกู จากฝั่ง "เรีอใบสีฟ้า" ด้วยซ้ำ

 

"ในมุมมองของผมนะ ผมว่า เฌเรมี่ โดกู จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดูดีกว่า ซาก้า นิดหน่อย เพราะเขามีเทคนิคที่เหนือกว่า, มีทักษะการเลี้ยงบอลที่ดีกว่า และมีจินตนาการในการเล่นมากกว่าด้วย" ตำนาน อาร์เซน่อล วัย 50 ปี กล่าวกับ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังอังกฤษ 

 

นอกจากนี้ ปิแรส ชี้ว่า ซาก้า เป็นผู้เล่นที่มักจะโชว์ฟอร์มไม่ออกในเกมใหญ่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก "บูคาโย ขาดความคงเส้นคงวา และขาดประสบการณ์ โดยเฉพาะในเกมใหญ่ๆ บางทีฤดูกาลนี้เขาอาจจะเล่นได้มั่นใจมากขึ้น เมื่อเทียบกับฤดูกาลก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก

อ่านเพิ่มเติม